Phòng Khám cần marketing mảng nha khoa liên hệ 0911.551.550

Viêm Nha Chu răng & Dấu hiệu viêm nha chu

Viêm nha chu là bệnh do sự viêm nhiễm tổn thương tới các nha chu bao gồm mô nướu, dây chằng, xương răng. Khi bị trường hợp sẽ dẫn tới việc khó nhai và các chức năng của bị suy giảm. Và là nguyên nhân chủ yếu gây lung lay và mất răng ảnh hưởng tới sức khỏe thẩm mỹ.
viêm nha chu
Trong giai đoạn đầu bệnh không có gì nghiêm trọng nhưng tới khi bạn biết mình đang bị nha chu với những dấu hiệu khó chịu thấy rõ thì có thể sẽ khó có thể chữa trị được. Ngoài ra số người trưởng thành mắc phải bệnh cũng khá cao so với trẻ em và có triệu chứng khó chịu của bệnh .
Nguyên nhân của bệnh
Nguyên nhân chính của nha chu là do sự tác động qua lai giữa các vi khuẩn được tìm thấy trong mảng bám răng vi khuẩn này sẽ gây ra độc tố làm nướu viêm tấy, ửng đỏ. Ngoài ra cao răng và sâu răng là 2 nguyên nhân chính gây ra viêm nha chu hàng đầu. Việc không cạo vôi răng sẽ làm gia tăng mảng bám răng, gây ra nhiều tác động đến nướu dẫn tới bệnh nặng hơn.
viêm nha chu
Còn có nhiều yếu tố tác động tới nướu gây viêm nha chu như:
viêm nha chu
Vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ làm cho mảng bám còn sót lại.
Hút thuốc là mỗi ngày.
Chế độ dinh dưỡng ăn kém.
Người mắc các bệnh liên quan tới hệ thống miễn dịch như bệnh tiểu đường hay bạch cầu, AIDS.
Phụ nữ mang thai sẽ làm các nội tiết tố, hormone suy giảm có nguy cơ mắc bệnh.
Dấu hiệu nhận biết của bệnh nha chu
Các triệu chứng ban đầu chỉ có thể được nha sĩ phát hiện ra đồng thời sẽ xuất hiện các triệu chứng cho thấy bệnh đang tiến triển dần dần như:
Nướu chảy máu khi chải răng hoặc khi lấy thức ăn ở kẻ răng ra bằng chỉ nha khoa.
Nướu lợi bị tụt thấp xuống gây lộ chân răng.
Hiện tượng máu chảy khi đánh răng.
Răng có dấu hiệu lung lay.
 Có mủ chảy ra ở nướu răng.
viêm nha chu
Điều trị bệnh viêm nha chu
Tùy vào giai đoạn mà bệnh được điều trị khác nhau. Ở giai đoạn đầu của bệnh thì chỉ cần đến phòng nha và thực hiện làm sạch răng. Giai đoạn viêm nướu răng thì việc điều trị sẽ liên quan đến nạo chân răng để làm sạch các mảng bám ở sâu chân răng và loại bỏ các lớp vi khuẩn xung quanh nướu.
viêm nha chu
Giai đoạn nặng thì sẽ tiến hành phẫu thuật làm sạch các túi mũ nha chu ăn sâu vào giữa răng và nướu.

Tham khảo thêm bảng giá  viêm nha chu
Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh

Hãy bắt đầu phòng bệnh từ những ngày đầu bằng cách:
Vệ sinh răng miệng hằng ngày.
Đến phòng khoa  để kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ.
Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.
Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám ở kẽ răng.
viêm nha chu
Nếu bạn gặp các triệu chứng trên hãy liên hệ với phòng khám nha khoa SOLAR chúng tôi để được tư vấn thêm cũng như về quá trình trị liệu của bệnh. Hãy để NHA KHOA SOLAR chúng tôi có cơ hội được chăm sóc nụ cười của bạn.
Hotline: 0919. 987. 760
Email: nhakhoasolar@gmail.com
Địa chỉ: 188 Nguyễn Tiểu La, phường 8, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh

viêm nha chu nặng, hình ảnh viêm nha chu, dấu hiệu viêm nha chu, cách chữa viêm nha chu răng