Phòng Khám cần marketing mảng nha khoa liên hệ 0911.551.550

Mối liên quan giữa bệnh tiểu đường và viêm nha chu

Viêm nha chu là một loại bệnh về răng được hiểu là thực thể virus gây viêm thuộc về bệnh nha chu. Là sự phá hủy các mô hỗ trợ răng bằng việc tích tụ và hình thành của vi khuẩn ở trên răng. Khiến cho sư liên kết giữa nướu và răng không còn chặt chẽ nên dễ khiến cho các chất bẩn, thức ăn thừa nhân dịp tấn công răng gây nên bệnh. Viêm nha chu có gây ra viêm nướu tuy có một số viêm nướu không chuyển sang viêm nha chu.

Nhưng từ năm 2015, các nhà khoa học trên thế giới đã nhận thấy bệnh nhân tiểu đường thường dễ mắc cả bệnh viêm nha chu do việc kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể kém, nên sự phá hủy mô nha chu nghiêm trọng hơn ở bệnh nhân tiểu đường. Những nhà khoa học cũng chứng minh được rằng những người mắc bệnh về nha chu cũng có khả năng cao mắc bệnh đái tháo đường và tùy thuộc vào độ tuổi bệnh thì mức độ mắc bệnh cũng càng cao hơn.

Cho nên việc chăm sóc răng miệng và bảo vệ răng tránh khỏi các tác nhân gây ra viêm nha chu cũng rất quan trọng. Nhận thấy được tình hình nghiêm trọng đó, nha khoa SOLAR đã đưa vào rất nhiều hình thức để trị bệnh viêm nha chu như:
  • Cạo vôi định kỳ
  • Nạo túi, điều trị nha chu đơn giản
  • Nạo túi, điều trị nha chu phức tạp
  • Phẫu thuật nha chu 1 hàm
  • Phẫu thuật nha chu 2 hàm
  • Phẫu thuật nha chu tạo hình nướu dưới 4 răng
Mối liên quan giữa bệnh tiểu đường và viêm nha chu

Chúng tôi sau nhiều năm kinh nghiệm đã nhận thấy viêm nha chu có những mức độ khác nhau và mức độ chú ý của khách hàng đối với sức khỏe răng miệng cũng là khác nhau. Dưa trên những báo cáo nghiên cứu về sức khỏe cũng như những tình hình về bệnh viêm nha chu hiện nay để khách hàng muốn đến để chúng tôi khám và tư vấn miễn phí về viêm nha chu.

Viêm nha chu là một loại bệnh khó khăn trong quá trình phát hiện và điều trị vì không dễ tìm ra nó và khi phát bệnh bản thân người bệnh cũng không nghĩ nó quá nghiêm trọng để điều trị vì nguyên nhân phát sinh thường kéo dài rất lâu rồi mới phát. Thường khi người bệnh đến khám ở chỗ chúng tôi thì bệnh luôn ở các biến chứng nặng. Hoặc ở như các trường hợp khác khách hàng có những vấn đề khác về răng như trám răng hoặc cao vôi răng sẽ được bên tôi khám miễn phí sẽ phát hiện ra bệnh và từ đó chữa bệnh kịp thời.

Mối liên quan giữa bệnh tiểu đường và viêm nha chu

Một điều nữa chúng tôi cũng muốn khuyên là hãy biết rõ về tình trạng răng miệng của bạn để vệ sinh răng thật kỹ, tránh đánh răng quá trễ sau bữa ăn hoặc quên đánh răng để thành các mảng bám phá hủy chân răng. Và từ đó khiến vi khuẩn bám sâu hơn vào răng nếu trường hợp nặng có thể gây ra các túi nha chu và phải phẫu thuật gấp nếu không cuộc sống sinh hoạt của người đó sẽ rất khó chịu vì răng luôn luôn đau nhức, ê buốt.

Trong giới hạn của nghiên cứu này, chúng tôi có thể kết luận rằng: Viêm nha chu là một bệnh truyền nhiễm rất phổ biến liên quan đến một số rối loạn hệ thống, bao gồm cả đái tháo đường. Những triệu chứng của nó nghiêm trọng và khó lường trước được.

Mối liên quan giữa bệnh tiểu đường và viêm nha chu

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một số cách để phòng chống bệnh viêm nha chu hiệu quả, bạn đừng ngại vì những điều này phải thực hiện theo quá trình sẽ khiến bạn khó thành thói quen nhưng bạn hãy nhớ rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh:
  • Thay đổi cách đánh răng sao cho đúng. Thay vì đánh răng theo chiều ngang gây mòn răng và rách chảy máu nướu thì hãy đổi theo kiểu đánh xoay vòng chạm đến tất cả bề mặt răng để làm sạch.
  • Đánh răng sau mỗi bữa ăn.
  • Sử dụng những loại bàn chải đánh răng mềm mại, chất liệu êm dịu với răng và nướu, phải lưu ý đến lưỡi cũng phải sạch các mảng bá.
  • Bắt đầu thay đổi thói quen sử dụng tăm tre bằng chỉ nha khoa vì tăm tre sẽ làm dãn rộng kích thước của kẽ răng.
  • Để loại bỏ các mảng bám trên răng, bạn nên tập quen dần với việc sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh ví dụ như sau khi ăn vặt, ăn đêm,ăn thêm,…
  • Tránh hoặc hạn chế các loại đồ uống chứa cồn hoặc ga, các loại cà phê và thuốc lá.
  • Khám răng định kỳ 6 tháng/ 1 lần.
Mối liên quan giữa bệnh tiểu đường và viêm nha chu

Bệnh viêm nha chu gây nhiều đau nhức, khó chịu, nếu không được chữa trị có thể gây hỏng răng, ổ xương răng bị phá huỷ...Vì vậy, bên cạnh giữ gìn vệ sinh răng miệng, bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín thăm khám định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị tránh các loại bệnh về răng hiệu quả nhất.

Vui lòng liên hệ Nha khoa SOLAR để được tư vấn bảng giá viêm nha chu và đặt lịch khám ngay hôm nay!

Mối liên quan giữa bệnh tiểu đường và viêm nha chu

✅Bệnh viêm nha chu gây nhiều đau nhức, khó chịu, nếu không được chữa trị có thể gây hỏng răng, ổ xương răng bị phá huỷ...Vì vậy, bên cạnh giữ gìn

Kết quả: 3.5/5 - (13 phiếu)

Ý kiến của bạn